Friday, July 26, 2024

Paris Thế Vận Hội 2024

BMH ///
Washington, D.C
Kính thưa Quý Vị, Quý Niên trưởng, Quý Chiến hữu…
Tạm quên đi tiếng cười man rợ của loài sói cái dữ trong đêm khuya..
Xin hãy enjoy những giờ phút tranh tài của những nam, nữ lực sĩ tài danh nhất thế giới trong hơn hai tuần của thế vận hội mùa hè 2024 tại Paris, thủ đô Pháp Quốc.
Đặc biệt....
Vào lúc 1:30 P.M (giờ Hoa Thịnh Đốn), tức 7:30 P.M (giờ Paris), ngày Thứ Sáu, 26/07/2024, Thế Vận Hội Mùa Hè thứ 33, năm 2024 sẽ được chính thức khai mạc, lần đầu tiên trên dòng sông Seine.
Sẽ có trên 10,500 lực sĩ nam, nữ (không phải vận động viên!) của 206 quốc gia, lãnh thổ, tham dự tranh tài trong 32 bộ môn thể thao.
Phái đoàn lực sĩ của Hiệp Chủng Quốc Hoa Kỳ là phái đoàn đông nhất với 653 lực sĩ, phái đoàn của nước chủ nhà Pháp Quốc có 622 lực sĩ, và Nhật Bản 447 lực sĩ..
Để theo dõi buổi lễ khai mạc đặc biệt với các phái đoàn lực sĩ ngồi trên 94 thuyền diễn hành trên dòng sông Seine, quý vị có thể theo dõi trên hệ thống truyền hình NBC and stream on Peacock and NBC Olympic platforms — NBCOlympics.com, NBC.com, NBC app, NBC Olympics app. Và được chiếu lại lúc 7 giờ 30 tối..
Theo ban tổ chức cho biết có khoảng 120 lãnh tụ quôc gia, hoàng gia và những lãnh đạo của nhiều tổ chức cũng tham dự lễ khai mạc.
Hàng ngày các cuộc tranh tài cũng thế, xem qua các hệ thống truyền hình nêu trên (xin theo dõi giờ truyền hình tại địa phương).
Chỉ có một nỗi buồn, thiếu lá Quốc Kỳ Nền Vàng Ba Sọc Đỏ của Việt Nam Cộng Hòa, trong đoàn diễn hành của các phái đoàn ..qua khán đài danh dự.
** Cũng xin mời Quý Vị xem bài viết đặc biệt về an ninh cho thế vận hội 2024 của Trí Đạt..
Trân trọng..
BMH/DC

 

No comments:

Post a Comment