Monday, June 2, 2014

Xuân Vùng Trời Biên Giới 2014 Phóng Sự và Video / Ngọc Ân Hồn Việt TV





Video Xuân Vùng Trời Biên Giới 2014
Ngọc Ân Hồn Việt TV, Little Saigon Radio, Kingbee Dương Ngọc Như, Lôi Hổ Huỳnh Ngọc Thương, Kingbee Lý Hạnh, Hắc Long Phạm Hòa 


Video toàn bộ chương trình 





Hội NKT Nam California Diễn Hành Tết Nguyên Đán Nhâm Ngọ 2014 trên Đại Lộ Bolsa Hắc Long Nguyễn Văn Chuyên Seattle, Anh Phong 81BCD và 2 Hậu Duệ NKT Nguyễn Thiện Tòng Đoàn 11/SCT

Phóng viên tôi hành nghề gần 30 năm rồi, nhưng nghề nghiệp cũng không tiến bộ như những bước khởi đầu, vì mổi năm chỉ viết được 1 bài cho buổi tiệc Tân niên, hoặc Tất niên; vài ba năm mới có 1 bài cho Đại-hội, nên văn chương lủng củng, xin Quý niên trưởng cùng Quý Chiến hữu bỏ qua cho .
Ở Mỹ vào dịp cuối năm nghe nhạc Giáng sinh vang vang khắp nơi, các Mall lớn trang hoàng đèn màu thì biết là Giáng sinh sắp đến. Hoặc các khu chợ, và các khu thương mãi của người Việt bài bán các loại hoa lan, hoa cúc, bánh chưng bánh mức; thì biết là Tết đã gần kề. trong lòng mọi người nôn nao chờ đợi .

 Chợ Tết Bolsa Phước Lộc Thọ 2014
Năm nay Hội Nam Cali của chúng tôi, mới giữa tháng chạp âm lịch, chưa đưa Ông Táo, Ông Hội trưởng đã phóng lên ‘’Net ‘’chương trình Tân xuân Hội ngộ hay Xuân Vùng Trời Biên Giới gần như mổi ngày. Hôm kia thì đã ‘Book’ xong Nhà hàng, ngày hôm qua thì thực đơn sẽ là 8 món; Ban tổ chức đã có sẵn 4 ‘ két’ bia Heineken, và mổi bàn thêm 1 chai ‘ Rượu chát’; hôm nay thì danh sách những Chiến-hữu đã ghi tên tham dự. Rồi thì Hội HO Cứu trợ Thương phế binh của Bà Hạnh Nhơn lấy 1 bàn, Tổng hội Võ thuật lấy 1 bàn, chiến hữu Son bảo trợ 1 bàn cho Thị trưởng Westminster và Cộng đồng Nam Cali, King bee Lý Hạnh và bạn hữu 1 bàn; cùng mang theo 4 chai ‘ Cordon Blue’, các Hội đoàn bạn khác: như Hội Không quân miền trung Cali Hội Biệt-động-quân, Hội 81 Biệt kích Dù, Hội Khoá 11 Thủ Đức cũng sẽ cho người đến tham dự; vân vân và vân vân… cũng chưa hết, tiết mục năm nay có thêm phần xổ số cho mọi người lấy hên. Phóng viên tôi  3 ngày Tết mà trong lòng cứ chờ đến ngày 16 tháng 2.
Nhà hàng Diamond cũng gần Bolsa của Little Sàigòn, địa thế tốt, chổ đậu xe rộng rải . Hôm nay thời tiết ấm áp, nắng xuân nhè nhẹ; khởi đầu đã được Thiên thời, địa lợi rồi, còn phần nhơn hoà; phóng viên tôi sẽ kết luận ở phần kết thúc bài phóng sự.

 Cựu Hội Trưởng BĐQ Nam Cali phụ giúp trước giờ khai mạc
Nhà hàng Diamond hình vuông, chớ không phải hình chữ nhật như những nhà hàng khác trong vùng, sân khấu cũng khá rộng, nên bàn thờ Tổ quốc trông rất uy nghi. Hơn 11 giờ sáng Quan khách và các Chiến hữu đã ngồi lấp kín gần 2/3 số bàn rồi. Thỉnh thoảng Ông Hội trưởng cầm máy vi âm giới thiệu các Quan khách vừa đến tham dự. Đầu tiên là NT Hạnh Nhơn và NT Ức của Hôi H.O. Cứu Trợ Thương Phế Binh VNCH , tiếp đến là Thị trưởng Tạ đức-Trí, thành phố Westminster cùng Quý Ông Nghị Viên Diệp-miên-Trường, ông Phát Bùi thành phố Garden Grove, Tiến Sĩ Phạm-kim-Long Ứng Cử Viên Nghị Sĩ Tiểu Bang California vân vân. 
Ông Chủ tịch Cộng Đồng Nam Cali Luật sư Nguyễn xuân Nghĩa và nhiều vị Quan khách khác tôi không ghi nhớ kịp. 

 Chủ Tịch Cộng Đồng Nam California Luật Sư Nguyễn Xuân Nghĩa, Bà Hạnh Nhơn, Thị Trưởng Tạ Đức Trí, NT Trung Tá Nguyễn Văn Ức, 
Tiến Sĩ Phạm Kim Long, C/H Vũ Quyền Đoàn 75
Phóng viên tôi đi 1 vòng Nhà hàng chào đón quý NT và các chiến-hữu. Bàn đầu tiên từ bên ngoài bước vào là NT cựu Trung Tá Phan Văn Be SĐ Dù cùng với anh em PĐ 219; có Kingbee Lý Hạnh, và Kingbee Trần Khánh, Anh Toản phu quân Ca sĩ Hương Lan, cùng các Anh KQ miền trung Cali và các Anh trong Nhóm Bến củ. Bên cạnh bàn Lý Hạnh là bàn các anh chị NT Cang,  anh chị NT Phố, cùng các anh chị Quỳnh và anh chị Mạnh PĐ 219. Phóng viên tôi được C/H Thương giới thiệu quý ông trong Tổng Hội Võ thuật Nam Cali. Hôm nay tôi thấy có Bác sĩ Bùi-cao-Đệ và các thân hữu , nhưng lại thiếu BS Hưng. Hoan hô BS Đệ ũng hộ quỹ Thương phế binh NKT 500 đô. Bắt tay CH Son cùng Quý Ông Tạ đức Trí, Diệp miên Trường, Phạm kim Long, Nguyễn xuân Nghĩa , cùng cám ơn CH Son đã ũng hộ quỹ TPB/NKT 200 đô . Bước sang bàn bên cạnh tôi chào NT Ức, NT Hạnh Nhơn, và Chị quả phụ NT Nông an Ban. Sau bàn NT Ức là bàn các Chị Võ Hoà, chị Luật, chị Rinh, chị Hương cùng quý chị khác tôi không nhớ hết . Riêng 2 chị quả phụ Trương thành Đạo và chị Trương văn Đại năm nào cũng có mặt. Một bông Hồng cho 2 Chị.

 Bà Hạnh Nhơn tặng hoa hồng cho quý phu nhân tham dự Tân Niên Nha Kỹ Thuật Nam California 
Trên sân khấu CH Quyền đã mời quan khách trở về chổ ngồi để chuẩn bị làm lễ khai mạc , phóng viên tôi chỉ còn đứng tại chổ đưa tay chào quý anh Đức, Thông, Mậu, Anh Tống văn Thái Sở Bắc cùng quý Anh có mặt hôm đó thôi. Khoảng trống trước sân khấu có 4- 5 ông cầm máy chụp hình và quay phim có Kingbee Phạm Văn Hồng, C/H Tiến DVD và tôi có biết có mặt cô Ngọc Ân của đài Hồn Việt TV, vì trước đó cô đã có phỏng vấn các chiến hữu, cùng anh Phạm Hoà và Anh Nguyễn hùng Trâm. 
Quý Phu Nhân Gia Đình Nha Kỹ Thuật Nam California
Điều khiển chương trình CH Quyền sơ lược tiểu sữ NKT và những hoạt động âm thầm trong bóng tối. Các Anh mặc quân phục được mời lên hát Quốc ca VNCH, tôi nhận thấy ngoài các chiến hữu NKT mình , còn có các đơn vị bạn như: LLĐB. BĐQ, KQ, BK/Dù cùng lên sân khấu. Đặc biệt có Ông Chủ Tịch Cộng Đồng Nam Cali cũng quân phục cùng Logo nón đõ Biệt kích lên đứng sắp hàng rất khí thế, rất đẹp mắt. 

 Hàng Quân Danh Dự chào Quốc Kỳ
 NT NKT Lê Minh, NT Kingbee Huỳnh Văn Phố, NT NKT Phan Tuấn Kiệt
niệm hương trước khi đọc văn tế 
Tiếp nối là quý NT các Hội đoàn bạn cùng Ông Chủ Tịch Cộng Đồng Nam Cali.   

 Thị Trưởng Westminster, Bà Hạnh Nhơn cùng Luật Sư Nguyễn Xuân Nghĩa niệm hương Anh Linh Tữ Sĩ NKT trước giờ Lôi Hổ Huỳnh Ngọc Thương đọc văn tế NKT
Ông Hội trưởng tiếp lời cho quan khách biết, vùng hoạt động và thành tích của các Toán Lôi Hổ còn gọi là những ‘bóng ma biên giới,’ cũng như những phi vụ hiễm nghèo của PĐ 219, thả và bốc các toán Lôi hỗ, bất chấp phòng không cũng như hoả tiển của địch. Ông mời mọi người cùng hát bài’ Chiến sĩ Vô danh 
 Hợp Ca Chiến Sĩ Vô Danh và Việt Nam Quê Hương Ngạo Nghễ
 ‘Ông cho biết bài ca này được Bộ TTM chấp nhận là bài ca của Đơn vị NKT. Trên sân khấu không còn chổ đứng, bài ca được mọi người trên cũng như dưới sân khấu ca thật hùng mạnh. Mổi lần có sinh hoạt NKT bài CSVD đều được hát lên, nhưng lần này tôi thấy bài ca thật có hồn, và thoáng trong đầu những buổi chiều xâm nhập vào những khu rừng núi âm u thuở nào. Bài ca được hát với đầy hưng phấn, có lẽ cũng nhờ nghe những lời ‘ nổ ‘nghe thiệt đã lổ tai của Ông Hội trưởng. Chuyện thì có khoảng 8 -9 chục phần trăm thôi, Ông nổ lên 100% cho chẳn . 

 Không Quân Hành Khúc KQ+NKT hợp ca
Về phần bài ca CSVD được Bộ TTM chấp thuận là bài ca cho NKT, phóng viên tôi mới nghe lần đầu, hay là già rồi bị bệnh’ ai-sơm-mơ’. Không sao. Chuyện nhỏ. Ông nổ nghe đã cái lổ tai là khoái rồi. Có nổ văn miễng tum lum, kiểm điểm ‘Quân ta Vô sự. Quân Bạn An toàn là vui rồi. Trong chương trình hôm đó có lẻ bài Văn Tế được CH Thương soạn, và đọc là tiết mục hay nhất. Phóng viên tôi thấy mọi người đều ngưng nói chuyện, mắt nhìn và tai lắng nghe những lời trầm bổng của bài văn tế. Đọc văn tế không phải dễ, phải đễ tâm hồn mình hoà với lời văn mới lôi cuốn được người nghe. Một bông Hồng cho CH Thương. 

Ban Nghi Lễ văn Tế, Lôi Hổ Lưu Văn Thuần, Hắc Long Vũ Văn Quyền, Lôi Hổ Huỳnh Ngọc Thương, Hậu Duệ Vũ Thảo, Hắc Long Đặng Phước Nguyên
Phần văn nghệ, One Man Band, nhạc sĩ Lê Tính rất lão luyện, nên các ca sĩ tài tử hôm đó trình diễn cũng thật xuất sắc. Xen kẻ với phần văn nghệ là phần sổ số. Những tiếng reo hò thật vui mổi khi có  người trúng số, khiến không khí nhà hàng náo nhiệt từng hồi.
Phóng viên tôi nhận xét. Buổi họp mặt hôm nay với 16 bàn kể như nhiều nhứt từ trước tới giờ. Tôi nhớ có năm chỉ có 7 bàn. Mấy năm sau có tăng cũng tối đa 10 đến 12 bàn. Nhà hàng chỉ cho minh du di trong khoảng 2-3 bàn. Nghĩa là tối thiểu mình phải đặc 15 bàn, nếu năm đó mình chỉ được 12 bàn, thì mình vẫn phải trả đũ 15 bàn. 3 bàn mình đễ đó, có dịp nào đến ăn thì được trừ. Hy vọng với khí thế này sang năm chúng ta có 20 bàn chăng .
 Phu Nhân anh Đức BCH Hội KQ Trung Cali trúng lô Độc Đắc 
Chiến hữu mình sinh sống tại miền Nam Cali khoảng hơn 100. Sinh hoạt và có đóng niên liễm không quá 50 người. Mổi lần họp mặt ít có khi nào được đầy đủ. Hôm nay cũng thế. Quý NT Khánh, và Lê hữu Minh bà xã đang bệnh, nên phải ở nhà săn sóc. Các ‘Chuẫn’ NT hôm nay có mặt gồm các Anh: Thông, Mậu , Đức, không thấy Anh Ái. Riêng anh Phùng quang Thế thì chắc đang chạy ‘ xe đạp ‘; Nên không có lần họp mặt nào thấy bóng dáng anh.  Anh mê chạy xe đạp, mấy năm trước bị ‘’Nhà Băng ‘ ăn cắp mất căn nhà. Ông Thế ơi!. Đại đội trưởng Thám sát CĐ/2 ngày nào, dưới trướng có hơn 20 Toán, quân số gần bằng 1 Tiểu đoàn BB sao bây giờ ‘’Xệ ‘ quá vậy.

 Anh Thể Arizona BCH/NKT trúng số lần đầu tiên trong đời mừng quá đang chào tay C/H Lê Tinh Anh trên sân khấu Anh Vũ Quyền điều khiển chương trình thật trôi chảy.
Các Chiến hữu thường không vắng mặt buổi họp mặt nào nhưng lần này không thấy  như : Xuân Nháy, Mạnh, Lập, Hùng Anh, vân vân, mong là các anh bận việc nhà, hoặc sỗ mũi nhức đầu nhẹ thôi; lần sau sẽ có mặt đầy đủ. Quên. Còn 1 CH có lẻ đã thuyên chuyễn qua người Nhái, mấy chục năm nay lặn chưa trồi lên. Đố Quý vị biết là ai. Cao Sơn chớ ai. Hảy bỏ bớt công việc, đến với anh em. Làm cho lắm, tắm cũng Uổng trờ thôi Sơn ơi.
 Fashion Show Nha Kỹ Thuật Đồ Saut, Đồ Biệt Kích, Đồ Huyết và Đồ Biệt Kích màu xanh, anh Thuần đang cầm bức hình áo quần và trang bị xâm nhập của Lương Văn Lập do Rinh chụp và phóng lớn cùng dây Stabo của Rinh ( đón xem Xuân 2015 sẽ có triễn lãm quân trang và quân dụng NKT)
Nhìn đời sống anh em mình ở Mỹ rất thành công. Nào là Nguyễn văn Son, cũng có thể gọi là ‘Đại Gia’ở ‘Cam Thành ‘ này lắm. Anh Son ơi!. Vào Group NKT hoặc DĐ/NKT xem, lúc nào cũng có những CH mình bên nhà đang bệnh tật, cần giúp đỡ. 
Thị Trưởng Tạ Đức Trí, Lôi Hổ Nguyễn Văn Son, Tiến Sĩ Phạm Kim Long UCV Thượng Nghị Sĩ Tiểu Bang, Nghị Viên Diệp Miên Trường và quan khách
Hy vọng trong tương lai anh sẽ là 1 Mạnh thường Quân của Lôi-Hổ. Anh sẽ có tên là 3 Son chứ không phải 1 Son đâu. Võ Hoà cũng thế. Kỹ sư’ Bô-In’ đâu phải nhỏ. Nếu không đứt phim Ông Thiếu uý Hoà Vua Ba Gai, thuyên chuyễn hết các Đoàn của NKT không biết bây giờ ra sao. Võ Hoà, Phạm Hoà, Chung tữ Ngọc, tất cả đều 6 bó lẽ mấy que cả rồi, nhưng mặc Quân phục vào,trong vẫn còn ‘ Ngon Cơm ‘lắm; nhứt là Ông Hội trưởng hôm nay quần áo không hoa lá cành, dãn dị như mọi người, trông đẹp trai hơn mọi khi nhiều.
 Hội Trưởng NKT Nam California chào mừng quan khách
Nhà hàng định chương trình buổi Tân niên từ 11 giờ sáng đến 3 giờ chiều. Vì 4 giờ nhà hàng có Đám cưới. Anh em mình mãi vui ca hát, 3 giờ rưởi Cô Dâu Chú Rể đến, thấy quá vui Cô Dâu và Chú Rể nhào vô xin chụp hình chung vối mấy Anh Lôi-Hổ. Vui quá xá vui. Phóng viên tui chào tiển quý quan khách lúc tiệc tan, mọi người đều hứa sang năm sẽ đến chung vui nữa. Như vậy là đã đạt phần Nhơn hoà rồi. Tổng số tiền quý quan khách đã tặng  hiện kim gồm: B/S Đệ 500 đô, CH Son 200 đô, Ông Bà Tsu a Cầu, NT Be, K/B Hạnh, Anh Minh N/D, Anh Toản, và Anh Thể BCH Nha mổi người 100 đô. Phóng viên tui sẽ cập nhật bổ túc thêm trong bài phóng sự tới.
 Kingbee Lý Hạnh, Kingbee Dương Ngọc Như và UCV Hội Đồng Thành Phố Garden Grove Phát Bùi 
Nhìn chung buổi Tiệc Tân niên thành công 90%. Nếu lấy thang điễm là 20, thì có thể chấm Ông Hội trưởng và các CH trong Ban Chấp hành số điểm là 19 điểm rưởi (19 ½)
Hôm nay mới là ngày 17 tháng Giêng năm Giáp Ngọ, cũng còn trong Tiết Xuân, phóng viên tui xin Kính chúc Quý Niên trưởng, Quý Chiến hữu và toàn thể Gia Đình trọn Năm Giáp Ngọ: Sức khẻo Dồi dào, Công việc Hạnh thông, Cháu con Thành đạt, Gia đình Hạnh phúc.

 NT Lê Minh đứng thứ tư bên trái hình khi xưa ta bé, ta chơi Mini và ta bắn Swedish-K
Ben ben

Phóng viên Tập sự Lê Minh (30 năm kinh nghiệm)
Hình ảnh minh hoạ do Kingbee Phạm Văn Hồng 219, Anh Đức BCH Hội KQ Trung Cali và Phạm Hòa cung cấp.              

No comments:

Post a Comment