Thursday, October 9, 2014

TÔI KHÓC VÌ MÌNH ĐÃ…SAI!



TÔI KHÓC VÌ MÌNH ĐÃ…SAI!
Tôi khóc vì sự xúc động của tình người, những tưởng đứng trước bao thay đổi của thời gian, của cuộc đời, của lòng người, giờ phút này còn ai đoái hoài đến thân phận của những người được gọi là “tỵ nạn Việt Nam”? Thế nhưng đêm nay, ngồi nhìn gần 200 tờ chi phiếu trước mặt, thì ra, tôi khóc vì mình đã …sai!
Đếm những chi phiếu cuối cùng vừa nhận được chiều nay trong chan hòa nước mắt và khi nhìn thấy số tiền nhận được đã lên đến $51,990.00 bỗng dưng tôi bật khóc!
Thật ra đây không phải là một số tiền lớn so với những cuộc gây qũy mà tôi đã từng tổ chức, tham dự và thực hiện trong quá khứ như gây qũy Xây Dựng Tượng Đài Chiến Sị Việt Mỹ tại Westminster, Xây Dựng Làng Việt Nam ở Phi Luật Tân, Xây Dựng Tượng Đài Nạn Nhân Cộng Sản ở Hoa Thịnh Đốn, hoặc ĐNH Xin Đừng Quên Tôi v..v... Là một trong những thành viên sáng lập Đại Nhạc Hội Gây Qũy Tương Trợ Thương Phế Binh VNCH hàng năm, có những lần số tiền thu nhận được đã vượt trên 1 triệu dollars, tuy nhiên tôi không khóc, dù trong lòng đã có những niềm hân hoan và xúc động tột cùng.
Nhưng lần này thì tôi lại khóc! Có lẽ tôi khóc vì không thể ngờ được rằng chỉ với lời kêu gọi vội vàng và hạn chế của tôi qua một số cơ quan truyền thông, báo chí có lòng cùng sự phổ biến sốt sắng trong vòng thân hữu trên Internet vậy mà chỉ trong vòng 3 tuần lễ, tính đến ngày hôm nay, quý vị đồng hương đã nhanh chóng hưởng ứng. Từ chi phiếu $10 dollars cho đến $5000 ngàn đồng gởi về từ khắp mọi nơi trên thế giới. Có những vị như ông Đường Sơn từ Kings Park, Úc Đại Lợi, dám “xâm mình” bỏ $500 dollars tiền mặt trong bao thơ gởi về cho chúng tôi, có em bé như cháu Catherine, 12 tuổi, dốc tòan bộ số tiền bỏ ống $200 đồng dành dụm cả năm để mua quà Giáng Sinh nhờ “chú Nam Lộc” trao lại cho các em bé tỵ nạn thiếu may mắn hơn mình.
Tôi khóc vì nhìn thấy sự tận tâm, khó nhọc trong cuộc vận động và tranh đấu âm thầm, nhưng đầy cam go và kiên trì của những thiện nguyện viên cùng anh chị em họat động trong tổ chức VOICE ở Hoa Kỳ, ở Úc Châu đặc biệt là tại Canada từ bao năm qua để mang đến kết qủa vĩ đại ngày hôm nay. Thay đổi cuộc đời của gần 100 con người bất hạnh.
Tôi khóc vì xúc động trước sự đóng góp và hỗ trợ lớn lao của các tổ chức và hội đoàn cùng sự tiếp tay của toàn thể cộng đồng người Việt tại Canada, nhất là sự hy sinh cao cả của hàng trăm nhà bảo trợ, đã “can đảm” đứng ra ký giấy cam kết với chính quyền Canada là sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm về tinh thần cũng như vật chất để giúp đỡ cho cuộc sống của đồng bào mới đến từ Thái Lan hầu tránh họ trở thành những “gánh nặng của xã hội”!
Tôi khóc vì tấm lòng từ bi của Thầy Thích Nguyên Thảo và quý vị Phật tử Chùa Hoa Nghiêm là những người mà trong quá khứ đã từng bán đi ngôi Phật đường để cúng dường hơn nửa triệu dollars cứu trợ nạn nhân sóng thần ở Châu Á. Và cũng chính ngài mà gần 5 năm trước đây đã đứng ra nhận bảo trợ cho hàng trăm đồng bào tỵ nạn Việt Nam đến từ Phi Luận Tân. Và hôm nay, một lần nữa, ngôi Tam Bảo tại Vancouver lại đang chuận bị để trở thành chốn tạm dung cho những người tưởng chết đi trong sự quên lãng của thế nhân, nhưng đang hồi sinh trong tình thương bởi chính đồng bào ruột thịt của họ, cùng hơi ấm của từng đồng tiền mồ hôi, nước mắt đóng góp để san sẻ nỗi nhục nhằn mà họ đã phải trải qua gần ba thập niên từ ngày vuợt biên cho đến hôm nay.
Tôi khóc vì sự xúc động của tình người, những tưởng đứng trước bao thay đổi của thời gian, của cuộc đời, của lòng người, giờ phút này còn ai đoái hoài đến thân phận của những người được gọi là “tỵ nạn Việt Nam”? Thế nhưng đêm nay, ngồi nhìn gần 200 tờ chi phiếu trước mặt, thì ra, tôi khóc vì mình đã …sai!
Trước khi lên đường, tôi xin chân thành được nói lời cảm tạ, nhờ vào công đức và tấm lòng thương yêu đồng bào của toàn thể quý vị mà tôi đã may mắn nhận được món quà tinh thần quý giá này, đó là được đại diện trao toàn bộ số tiền $51,990.00 dollars cho VOICE và ban tổ chức để lo việc chuyển vận cũng như định cư đồng bào tỵ nạn của chúng ta tại Vancouver vào ngày Thứ Bẩy, 11 Tháng 10, 2014 tới đây.
Trân trọng thông báo,
Nam Lộc Nguyễn
S.B.T.N.
P.O. Box 127
Garden Grove, CA 92842
Ghi chú: 
- Số tiền $51,990.00 dollars ($50,680.00 chi phiếu và $1,310.00 tiền mặt), chỉ tính đến cuối ngày mùng 8, Tháng 10, 2014 mà thôi.
- Số tiền $51,990.00 dollars mà chúng tôi nhận được chưa kể những đóng góp mà quý vị đồng hương đã đồng ý với lời đề nghị gởi trực tiếp đến VOICE Úc Châu, Canada cũng như trên VOICE Website.

- Sau khi tổng kết và trao tiền cho VOICE và những tổ chức trách nhiệm việc định cư đồng bào, chúng tôi sẽ phổ biến toàn bộ danh sách của quý vị ân nhân đóng góp, ngọai trừ vị nào yêu cầu xin ẩn danh. Tuy nhiên chúng tôi cũng vẫn để tên thành phố và số tiền quý vị gởi tặng.


No comments:

Post a Comment