Saturday, August 30, 2014

Khánh Thành Bệ thờ tượng Đức Thánh Trần Hưng Đạo Đại Vương tại Little Saigon Nam California.















































 













LỄ KHỞI CÔNG XÂY DỰNG TƯỢNG ĐÀI ĐỨC THÁNH TRẦN NGÀY 16-8-2014 TẠI THỦ PHỦ LITTLE SAIGON
Westminster. 

Một buổi lễ khởi công ngày 16 tháng 8 năm 2014 cho một công trình đã được dự tính từ 5 tháng trước với những người mà hầu hết là các nhà hoạt động cộng đồng lâu nay tại khu Little Saigon, thủ đô tinh thần của người Việt tị nạn cộng sản trên thế giới để thực hiện cho được việc xây dựng tượng đài Đức Thánh Trần tại mặt tiền trông ra hướng Bắc khu phố Hà Nội Plaza, một trong các khu thương mại do nhà kinh doanh Nguyễn Ban làm chủ.
Một tổ chức đặc trách công tác liên hệ lấy tên là Uỷ Ban Vận Động Xây Dựng Tượng Đài Đức Thánh Trần có trụ sở đặt tạm tại Đền Hùng ở Little Saigon, miền Nam California và đã ra mắt đồng hương trong dự án xây dựng Tượng Đài Đức Thánh Trần triệu tập ngày 27-7-2014 tại Thư Viện Việt Nam cũng trong vùng Little Saigon. Uỷ Ban gồm những uỷ viên có tên sau đây:
- Ông Tạ Đức Trí, đương kiêm Thị trưởng Westminster
- Ông Nguyễn Ban, chủ nhân Hà Nội Plaza
- LS. Nguyễn Xuân Nghĩa, Chủ tịch CĐ Người Việt Quốc Gia Nam Califonia
- HT. Thích Nguyên Trí, chùa Bát Nhã, UB Nhân Quyền Việt Nam
- Ông Phan Kỳ Nhơn, Chủ tịch Liên UB Đặc Trách Chống Cộng Sản Và Tay Sai Nam California
- Ông Du Miên, nhà truyền thông, BGĐ VAN-TV 57.3
- Ông Bùi Phát, nhà kinh doanh và hoạt động cộng đồng
- Ông Hứa Trung Lập, nhà kinh doanh và hoạt động cộng đồng


Là một uỷ ban vận động cho nên nhiệm vụ của họ cũng sẽ chấm dứt sau khi hoàn tất công tác vận động trong ngày khánh thành Tượng Đài Đức Thánh Trần dự trù 13 tháng 9 năm 2014 tới đây.

Nhóm chủ trương phỏng theo Tượng đài TRẦN HƯNG ĐẠO ở Bến Bạch Đằng Sài Gòn của VNCH, theo đó biểu tượng Đức Thánh Trần đang chỉ tay xuống sông Hoá Giang (mở đầu cho trận thuỷ chiến Bạch Đằng Giang lừng lẫy) làm một cử chỉ có ý nghĩa lịch sử với tất cả tâm huyết cùng nghị lực của một hoàng thân kinh bang tế thế và là nhà quân sự lỗi lạc nhất Đại Việt mà sức mạnh của dũng chí và dũng khí qui tụ ở đầu ngón tay lệnh chỉ là sức mạnh toàn dân và toàn quân trong chiến tranh đã đánh thắng được những đạo quân nhà nghề dưới triều đại Hubilai/ Hốt Tất Liệt nhà Nguyên (Yuan), hậu duệ của Đại hãn Chingis (Jingis) Khan (không cần phiên âm, ai cũng biết là ông tổ của đế quốc Mông Cổ), đặc biệt là cuộc phản công chiến thuật trên sông Bạch Đằng năm 1288 đã làm khiếp đảm vua quan và binh tướng Tàu nhà Nguyên.
Ngón tay chỉ xuống dòng sông là "lệnh chỉ" Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn như trên đã nói là tổng lực của khối đoàn kết quốc dân đã mang lại trang sử vẻ vang cho nước nhà. Theo tài liệu "Tiểu sử & Công Đức của Thánh Tổ Hải Quân QLVNCH", Đức Trần Hưng Đạo sau khi bài binh bố trận xong Ngài chỉ xuống dòng sông Hoá Giang mà thề rằng: "Trận này không phá xong giặc Nguyên thì không về đến sông này nữa." Câu nói lịch sử ở thế kỷ 13 ấy, và Lời hịch tướng sĩ cùng Lời dạy của Ngài trong kế hoạch chống lại cuộc xâm lăng của giặc Nguyên "Toàn Dân Vi Binh - Toàn Tài Vi Dụng - Toàn Địa Vi Thành - Toàn Quốc Vi Chính" trong huấn thị và tham mưu chiến tranh yếu lược thì quả thật quá cao siêu, đem giảng dạy và làm tác động tinh thần cho toàn dân binh Đại Việt chống giặc Tàu Nguyên thì sự thắng lợi là quyết định tất yếu!
Thấm nhuần tinh thần bất khuất và cương quyết giữ nước của Đức Trần Hưng Đạo mà hậu duệ của Ngài ở thế kỷ 20 là những chiến sĩ anh hùng của Chiến Đoàn Đặc Nhiệm của QH QLVNCH trong Hải Chiến Hoàng Sa mà cuộc diện Vietnamization hay "Việt Nam hoá chiến tranh", một hình thức trói tay chân người chiến binh Bạn trong chiến đấu để cho không được thắng! HQ Trung Tá Nguỵ Văn Thà, HQ Thiếu Tá Nguyễn Thành Trí, HQ Đại Uý Huỳnh Duy Thạch, và còn nhiều nữa, là những chiến sĩ anh hùng của QLVNCH không được bỏ quên, những đứa con yêu của Tổ Quốc vì quốc gia dân tộc đã bỏ thay trên Đại Dương về một trận chiến không được thắng của cuộc chiến oan nghiệt và ma quái không do dân tộc Việt Nam gây ra. Sau cùng trong sự kết thúc của một sự dàn xếp thua cuộc cho VNCH, cái chính thể Dân Chủ đầu đời của người dân Miền Nam Tự Do đáng thương!!
Công cuộc xây dựng Tượng Đài Đức Thánh Trần hôm nay xuất phát từ tinh thần TRẦN HƯNG ĐẠO từ trên 700 năm trước và được con cháu giữ gìn dù có thịnh có suy cho đến ngày đất nước của Tổ tiên mất nốt phần đất phương Nam 30 tháng Tư năm 1975 về tay nhóm quyền phỉ CSVN, từ vấn nạn này Tàu Cộng đã lấn đất chiếm thêm đảo cùng áp đặt lãnh hải U-shape theo chúng.
Uỷ Ban Vận Động Xây Dựng Tượng Đài Đức Thánh Trần như đã nói trên hôm nay muốn cùng đồng hương hải ngoại ôn lại một giai đoạn lịch sử oai hùng của dân tộc Việt Nam, một nhà nước biết quý trọng dân và lấy dân làm gốc trong mọi chính sách cai trị ở thế kỷ 13 thật đáng trân trọng đời đời. Được như thế đất nước có nguy biến, người dân mới hết lòng đánh giặc và hy sinh vì nước. Trong khi ở thế kỷ 20, bọn con cháu không biết phải là của vị Tiền nhân Trần Ích tắc nào mà người dân di cư 54 gọi là bọn "quỉ thần kinh", hoặc miệt thị như một "bọn trôi sông lạc chợ" theo cách nói của các chị miền sông nước Cửu Long để chỉ nhóm cầm quyền vô tâm và một bọn bộ hạ bất lương chuyên khủng bố người dân để giết người cướp của trong quỉ sách "Cải cách ruộng đất của Mao" và mới đây là cướp đoạt tài sản của người dân trong nạn "dân oan".
Đây cũng là tấm gương sáng cho những người cầm quyền còn có chút lương tri sớm hồi tỉnh trở về với cội nguồn dân tộc, hãy cương quyết dứt bỏ quyền lợi bất chính và tham ác vô tận, hãy cương quyết vượt lên khỏi hạng người bần tiện đang lội trong vũng lầy của xã hội xã hội chủ nghĩa mà vô cảm.
Ý nghĩa của sự mong đợi đã đến trong công việc xây dựng tượng Vĩ nhân thật sự của lịch sử Việt Nam là Đức Thánh Trần cũng là chỉ nam cho thế hệ kế thừa biết trân quý và giữ gìn tinh thần yêu nước thương dân. Ý nghĩa còn chỉ ra sự áp ứng được nhu cầu muốn chống Tàu Cộng hữu hiệu để tránh hoạ diệt vong cần phải cương quyết loại bỏ dứt khoát chế độ độc tài CSVN lỗi thời, phản tác dụng, và sự dung dưỡng ngày thêm nhiều tội ác do chế độ tạo ra. Và sau cùng ý nghĩa còn chỉ ra sự gìn giữ nền Tự Do của nước Mỹ, không để cho CS Tàu từng bước xâm thực, vừa di hại sức khỏe của người dân Hoa Kỳ, vừa làm nghèo đời sống gia đình họ, đánh cắp tài liệu kỹ thuật v.v. như truyền thông Hoa Kỳ đã lên tiếng. Cuộc chiến Made-In-China Products Boycott để chống lại tệ nạn bất chính và sự bất lợi trong kinh doanh của người dân Hoa Kỳ main stream đòi hỏi đã phổ biến.
Ông Trần Vệ thuộc gia đình VBQG được UB Vận Động mời cộng tác trong nhiệm vụ Thủ uỷ của Uỷ Ban cho biết trong ngày khởi công 16-8-2014, tài khoản quỹ đồng hương đã đóng góp cho công tác xây dựng Tượng Đài Đức Thánh Trần có tên như sau: Vietnamese Cultural Center (xin xem địa chỉ của ông Trần Vệ dưới này)
- Xe Đò Hoàng (lần trước 2000 Mỹ kim/USD, lần sau 3000 USD, cộng 5000 USD)
- UCV/Mayor Trí Tạ (500 USD)
- UCV/Westminster Nguyễn Mạnh Chí (500 USD)
- BS. Võ Đình Hữu (500 USD)
- Tiệm Vải Hoà Bình (500 USD)
.....

Chương trình còn phải kể sự cống hiến của vị chủ nhân khu thương mại Hà Nội Plaza Nguyễn Ban đã cho sử dụng mảnh đất để xây dựng Tượng Đài Đức Thánh Trần vô điều kiện.
Chương trình còn phải kể sự cống hiến của ông Nguyễn Điền thuộc gia đình bà quả phụ Thiếu tướng Lê Trung Trực VNCH. (và ông Benzamin Hoàng thuộc công ty xây dựng Ben-Cement & Demo?)
Chương trình còn phải kể Hội Hải Quân Cửu Long đóng góp 1000 USD như đã phổ biến trên điện thư.
Chương trình còn tiếp nhận các đóng góp của cá nhân, đơn vị trên đường chuyển đến... (xin tham khảo địa chỉ ông Trần Vệ để gửi đóng góp dưới đây)
Chương trình còn thêm một ý nghĩa mời gọi mạnh thường quân và đồng hương trong thiết kế đề tên/danh tính trên bảng lưu niệm cho mỗi đóng góp với mức 500 USD. Bảng khắc đề tên dùng để lưu niệm và gởi gấm tấm lòng của đồng hương trong điều kiện sẵn có để thực hiện cho được lòng vị tha của mình, đặc biệt đối với công cuộc cho đất nước và dân tộc là một cách để không quên ơn.
HTV
Đồng hương sẽ gửi Check, Money Order cho sự đóng góp của mình, xin đề địa chỉ ngoài phong bì:
Trần Vệ,
P.O. Box 6121
Torrance, CA 90504

(Cần liên lạc Trần Vệ: 310-800-5252)
(Make Check payable to Vietnamese Cultural Center)
(Memo: Tượng Đài THĐ)

Xin cám ơn quí vị, quí bạn,
Xin cám ơn đời cho được mọi người yêu nhau mãi mãi...

Quan chức và bô lão tề tựu.
Bàn thờ và biểu tượng Đức Thánh Trần dùng để thiết lễ hôm nay, vị trí sẽ khởi công xây dựng bệ tượng Đức Thánh Trần ở ngay trước bàn thờ.
Toán Quốc Quân kỳ của nước Đại Việt (Việt Nam ở thế kỷ 13) đời nhà Trần.
Quang cảnh địa điểm lễ trước khu thương mại Hà Nội Plaza trên đại lộ Bolsa, Little Saigon.
Ông Phan Kỳ Nhơn, một trong những người khởi xướng dự án.
Trong khi các vị lãnh đạo tinh thần tôn giáo niệm hương, chủ tế (LS Nguyễn Xuân Nghĩa) đọc Bài Khấn Lễ Động Thổ, phiá dưới.

Mọi người vỗ tay tán thưởng và cám ơn nhà kinh doanh Nguyễn Ban (khăn quàng danh dự), một trong số những người khởi xướng, người đã sẵn lòng hỗ trợ đồng hương tị nạn không những tại nơi đây mà còn ở địa điểm khác, không những về công sức mà còn về tài chánh.
Giờ phút động thổ đã điểm: các vị được mời tham dự động thổ đã sẵn sàng. Thị trưởng Tạ Đức Trí của Westminster (khăn quàng danh dự, hàng trước, bên phải), một trong số những người khởi xương dự án; NT Phan Kỳ Nhơn (képi & worsted suit), bên phải là HT Nguyên Trí, một trong số người khởi xướng.
Từ bên trái: LS. Nguyễn Xuân Nghĩa, CT Cộng Đồng NVQG NC, một trong số người khởi xường dự án; TS. Nguyễn Thanh Liêm, CT LVDF; GS. Lưu Trung Khảo, CT Hội Cựu Giáo Chức VN hải ngoại; và ông Thị trưởng Tạ Đức Trí.
Ông Nguyễn Điền thuộc gia đình
bà quả phụ Thiếu tướng Lê Trung Trực (áo đen bên phải) là nhà tài trợ xây dựng bệ Tượng Đài.

Thêm hình ảnh các nhà mạnh thường quân: chủ nhân Xe Đò Hoàng (áo trắng) đứng cạnh HT Minh Nguyện của tự viện Trúc Lâm Yên Tử từ lúc đầu đã đóng góp 2000 USD.
GS. Nguyễn Xuân Vinh, CT Hội Đồng Đại Diện TTCSVNCH HN (đang phát biểu) và đứng kế là NT. Trần Quan An, CT Hội Đồng Điều Hành; và các CH của Liên Hội CCS VNCH NC, Phan Ngọc Lượng, bên phải cùng và Phan Tấn Ngưu, bên trái cùng.
Hội trưởng Trương Văn Song của Hội AH Hải Quân Cửu Long phát biểu.
Trên quan điểm lập trường của người Việt tị nạn trốn chạy CSVN, mọi suy nghĩ, hoạt động của những người đã từng mặc áo lính, làm sao không có những trắc ẩn trong lòng về vận nước nổi trôi. Tất cả chỉ là phương tiện mà người lính phải bước đi lên cho thật vững mang món nợ quê hương còn thiếu để đi đến cứu cánh là giải thể cho được chế độ Cộng sản cai trị và tạo dựng hạnh phúc cho người dân Việt Nam, bằng mọi cách bất bạo động, kể cả ngòi bút yểm trợ tối đa cho người dân trong nước đang tranh đấu giành cho được Tự Do Dân Chủ mà họ đang khao khát. [Hãy nhớ về Em một khoảnh khắc nghe Anh!...
[
ANH...
NHỚ MANG VỀ CHO EM

Mai anh về
Nhớ lần theo con đường cũ
Ánh trăng thề, vẫn ấp ủ bờ đê
Gần bốn mươi năm rồi
Quê vẫn là quê
Đời lam lũ... khối "nhiêu khê" anh ạ.
Anh thoát đi
Được nhìn muôn thứ lạ
Em nơi nầy
Muôn kiếp lá thu rơi!

Mai anh về
Chớ cười nhé, anh ơi
Mong thông cảm cho những mảnh đời khó nhọc.

Đằng đẵng bao nhiêu năm
Ngút ngàn lừa lọc...
Em chứng nhân
Học gần đủ đau thương...

Ngày ấy anh đi
Lưu lại nỗi vấn vương
Em nghèo quá, chỉ còn đường lao động.

Mai anh về
Nhớ mang theo vùng trời cao đất rộng
Bù cho em một ước vọng.
Tự Do.

Gần bốn mươi năm
Em xin mãi
Chẳng ai cho!
Lòng cố đợi
Như thuở yêu
Mình hẹn hò anh ạ.

Mai anh về
Nhớ mang theo những thứ mà dân mình thấy lạ
Thứ ấy là Dân Chủ Tự Do
Những thứ mà gần cả đời, em xin mãi....

Xin mời xem hình ảnh Lễ Khởi Công hay Động Thổ xây dựng Tượng Đài Đức Thánh Trần trưng bày trên Picasa Web Album theo trạm nối/link sau đây:
https://plus.google.com/photos/100800038531505182033/albums/6048715362412458033?banner=pwa
Vương Hue kính chuyển,
DĐVBQGVN








No comments:

Post a Comment