Wednesday, July 3, 2024

Cờ Vàng Trên Toà Nhà Quốc Hội Hoa Kỳ

Ngày nay tôi đã trở thành một người lính già, một người lính tận tình phục vụ quê hương, xứ sở quên cả thân mình, đã làm hết khả năng và bổn phận của một người quân nhân trong thời chinh chiến, rất buồn lòng khi bị đánh giá cuộc chiến sai sự thật. Hôm nay khi tôi đang viết những dòng chữ này thì laị có nhiều người bạn bè già yếu đã ra đi, có nhiều người ở laị quê nhà và cũng có nhiều người đang chịu trăm cay ngàn đắng trong cuộc sống vất vả khắp bốn phương trời nơi xứ lạ quê người. Tôi nhìn thấy ở cuối đường chân trời thủ đô của Hoa Kỳ với những cuộc khủng hoảng chính trị. Cuộc hỗn loạn tấn công vào toà nhà Quốc hội Hoa Kỳ. Nước mắt tôi đã thật sự rơi xuống cho quê hương thứ hai.
Nguồn gốc lá cờ vàng là biểu tượng cho miền Nam, Việt Nam Cộng Hoà. Sau biến cố tháng tư baỷ mươi lăm, miền Nam mất, quân dân cán chính VNCH ra hải ngoại, lá cờ không còn biểu tượng đất nước nhưng là di sản cho cộng đồng người Việt tỵ nạn, được hơn hai mươi tiểu bang của Hoa Kỳ và nhiều quốc gia trên thế giới công nhận. Mỗi khi sinh hoạt hay tổ chức của cộng đồng người Mỹ gốc Việt đều được xử dụng lá cờ vàng ba sọc đỏ, cũng như các dân tộc tỵ nạn khác: Phi Luật Tân, Nam Hàn, Cu Ba… đều xử dụng lá cờ riêng của họ. Trong những cuộc Rally ủng hộ TT Trump người Mỹ gốc Việt trẻ tuổi họ laị mang theo lá cờ của họ là chuyện bình thường. Thật sự suốt bốn năm qua đám đông người Việt tham dự Rally cho TT Trump là bất báo động họ đòi hỏi công lý và luật pháp được công minh, nhưng trong đó có những người Black Lives Matter (BLM) và Antifa trà trộn đập cửa tiến vào toà nhà Quốc Hội, ngồi lên bàn ghế, lục soát ăn cắp iPad… đã gây ra báo động, chính những người ủng hộ Trump suốt bốn năm qua lúc nào cũng chủ trương ôn hoà.
Người Mỹ gốc Việt có hai khuynh hướng Dân Chủ (Cấp Tiến) và Cộng Hoà (Bảo Thủ), những người theo đảng Cộng Hòa laị ủng hộ TT Trump thì laị mang cờ vàng để tham dự biểu tình ôn hòa bất báo động, nhưng vì có đám người âm mưu phá hoại trà trộn đội nón Trump mang cờ Trump nổi lên báo động, những người đi Rally cho Trump trước đó đã nhiều lần không bao giờ báo động, chỉ có đám truyền thông cánh tả đăng tin thất thiệt, chụp mũ cộng đồng Việt Nam gây báo động mang cờ vàng ủng hộ Trump. Tôi thấy người Việt theo đảng Dân Chủ vẫn mang cờ Vàng đi biểu tình. Ủng hộ Biden, ủng hộ Trump, mang cờ vàng là chuyện bình thường, có thể coi giống như cơm bưã.
Lý do một số cá nhân người Mỹ gốc Việt lại ủng hộ TT Trump vì đường lối chủ trương của Trump chống cộng sản, chống Tàu cộng và ông thật sự là một người yêu nước, suốt bốn năm qua ông đã xây dựng đất nước Hoa Kỳ “Make American Great Again” không chấp nhận cộng sản trên đất nước Hoa Kỳ, khỏang 70% người Việt tỵ nạn taị Hoa Kỳ tính chung cả hai đảng ủng hộ Trump, họ không coi TT Trump như thần thánh hoá hay cuồng Trump mà truyền thông phe cánh tả khiêu khích thường hay đăng tải. Tóm laị người Mỹ gốc Việt ủng hộ Trump là theo bản sắc cá nhân của họ không hề đaị diện cho cộng đồng hay tập thể, TT Trump với đường lối lãnh đạo thích hợp với họ, họ tự túc tình nguyện đứng lên để ủng hộ TT Trump, họ là những người tự trọng vì họ có ít nhiều am hiểu và ảnh hưởng về văn hóa giáo dục của VNCH trước đây. Nên chúng ta không khuyến khích thì không ngăn cấm đám người Việt trẻ yêu nước mang cờ vàng ủng hộ TT Trump. Chúng ta là những người đã từ bỏ quê hương đất tổ đi tìm tự do, vì đã thấy rõ chủ nghĩa xã hội cai trị taị quê nhà là một hình ảnh minh chứng và rõ ràng, hôm nay không có lý do gì mà chúng ta laị tiếp tay cho đảng Dân Chủ, chúng ta biết rõ đảng Dân Chủ đang chủ trương xây dựng chủ nghĩa xã hội trên đất nước Hoa Kỳ.
Ở đâu cũng vậy, nói đến đảng phaí, phe nhóm thì sẽ xảy ra tranh chấp, giành giật chém giết trả thù đôi khi còn thanh trừng thủ tiêu lẫn nhau, có những người ích kỷ còn nghĩ đến nồi cơm hàng ngày cho nên nội bộ tranh chấp đánh nhau tơi bời hoa lá, nhưng rồi cũng có những người có qủa tim rộng lượng bao la, làm việc không lương, đem hết lương tâm phục vụ quốc gia và dân tộc người ấy chính là cựu TT Donald J. Trump.
Dương Xuân

1 comment:

  1. Trump là một kẻ tội đồ, sờ mó phụ nữ bừa bãi, xâm phạm tiết hạnh bà nữ ký giả, ăn cắp tài liệu mật cất trong nhà trong khi đã mất chức Tổng Thống, không tôn trọng lá phiếu của người dân mà chuyên môn hô hoán là gian lận bầu cử khi kết quả không vừa ý hắn, hô hào phản loạn xông vào điện Capitol khiến một chút xíu là phó Tổng Thống Mike Pence bị chúng treo cổ, nhưng Trump ngồi bình chân như vại ở nhà không thèm can thiệp, dối trá về Covid làm người Mỹ chết rất nhiều so với các nước khác, Trump phất cờ đỏ sao vàng, nịnh hót những tên độc tài như Putin, Tấp Cận Bình, Kim Jong Un, Duterte của Philippine, làm toàn những chuyện trái pháp luật khiến cấp dưới bị xộ khám .... He is a bad man and I do not respect the people who adore such a bad man!

    ReplyDelete