Tuesday, April 16, 2024

Tưởng Niệm 49 Năm Biến Cố 30/4

Tháng Tư Đen lần thứ 49 lại về với dân tộc VN trong bối cảnh đất nước vẫn còn chìm trong bóng đen của độc tài Cộng sản, của bạo lực cường quyền tha hóa, của vấn nạn tham nhũng tràn lan, và nguy cơ xâm lược chực chờ từ kẻ thù phương Bắc.  Trước hết, chúng ta kính cẩn dâng nén hương lòng tưởng niệm các con dân đất Việt đã hy sinh vì lý tưởng tự do trước và sau ngày 30/4/1975. Họ đã bỏ mình trên chiến trường, trong lao tù CS, phơi xác trên rừng sâu núi thẳm, vùi thây dưới biển cả mông mênh!

Nhắc đến Biến Cố 30/4/1975, cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt đã nói lên cảm xúc khác  nhau của quân dân hai miền Bắc và Nam"là Triệu người vui và triệu người buồn".  Câu nói đó diễn tả tâm trạng quân và dân Miền Nam khá chính xác là "RẤT BUỒN"!!!  Nhưng không chính xác khi nói quân và dân Miền Bắc đều"RẤT VUI"!? .  Vì rằng, ngay  tại  buổi sáng ngày 30/4/75 khi theo đoàn cướp vào SàiGòn, Nhà văn Dương Thu Hương đã " Khóc ngày 30 tháng 4/1975 vì thấy nền văn minh đã thua chế độ man rợ "còn Trung Úy QĐNDVN Nguyễn khắc Toàn, đã chết trân giứa phố Sài Gòn khi thấy minh bị ĐCSVN lừa bịp quá trắng trợn! 

Sau 30/4/75, nhiều đảng viên khác mới biết "Ta đánh Mỹ cho Liên Xô và Trung cộng!" (Tổng Bí Thư Lê Duẩn).  " Mất nước còn hơn mất đảng!" (TBT Nguyễn văn Linh).  Còn Hồ Chí Minh khi thành lập đảng Cộng Sản VN vào năm 1930 tại Hồng Kông, ông bất chấp quyền lợi của đất nước, dân tộc Việt, đã khẳng định với Thủ Tướng Chu Ân Lai của Trung Cộng là: “Việt Nam và Trung Quốc tuy hai mà một.Một dân tộc. Một nền văn hoá.Một phong tục, Một tổ quốc Nếu giúp chúng tôi thắng Pháp, thắng Nhật, thắng tất cả bọn tư bản vùng Đông Nam Á, nắm được chính quyền, thì nợ viện trợ sẽ hoàn trả dưới mọi hình thức, kể cả cắt đất, cắt đảo, lùi biên giới nhượng lại cho Trung Quốc, chúng tôi cũng làm để đền ơn, đáp nghĩa.”.  

Lời cam kết làm tay sai cho Tàu của ông Hồ đã được các đời TBT/ĐCSVN sau này áp dụng triệt để.  Ví dụ: Khi tiếp xúc cử tri quận Ba Đình năm 2015 ông TBT/NPT noi:"Nếu để xẩy ra đụng độ gì thì tình hình bây giờ bất ổn thế nào, chúng ta có ngồi đây bàn việc tổ chức đại hội Đảng được không!"  Ông NPT quyết bảo vệ Đảng hơn tổ quốc, vì muốn làm tay sai cho Mao. Nhưng với Trung Quốc, quyền lợi quốc gia mới là quan trong nhất; còn" ý thức hệ cộng sàn chủ nghĩa" chỉ là phương tiện thôi!(*)

Theo Tiến sĩ Hà Sĩ Phu thì"Tổng Bí Thư của ĐCSVN là do Tàu duyệt, nênTBT chỉ có một tiêu chuẩn duy nhất là bán nước cho Tàu.  Điều này đúng từ HCM, không có ngoại lệ...".  Mới đây, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, dư luận coi như thay thế  TBT/NPT, được Tập Cận Bình mời thăm TQ từ  7-12/4/24.   Hôm 8/4, ông Huệ gặp ông TCB tại Bắc Kinh, TCB kêu gọi Hà Nội sử dụng" trí tuệ chính Trị" trong việc quản lý các mối quan hệ với BK,.... (Theo South China Morning Post). Câu hỏi đặt ra là : Thế lãnh đạo Chính trị VN không có trí tuệ à? Nó mời khách đến nhà rồi mắng như cha mắng con sao! Bởi vậy, không phải ngẫu nhiên Dương Khiết Trì, Quốc Vụ Viện TC, ngày  20/6/14 thăm VN kêu gọi đứa con hoang VN trở về với mẹ TQ!

Cũng theo Ông Hà Sĩ Phu nhận xét theo luật " Hai khử một" cho mọi người CS: Tâm hồn Lương thiện.  Trí tuệ Thông thái.  Lập trường Cộng sản. Ai có hai cái này thi không có cái kia.  Bởi vậy, ta thấy nhiều đảng viên đã về với hàng ngũ dân tộc đấu tranh dân chủ hoá đất nước, đều có trí tuệ, biêt thương dân, yêu nước!  Đại tá Bùi Tín, đại diện cho CSBV đến Dinh Độc Lập ngày 30/4/1975 nhận sự bàn giao từ Tổng Thống Dương văn Minh của Chính Phủ Miền Nam.  Khi nhận ra sai lầm, ông bỏ đảng và sống lưu vong tại Pháp cho đến chết. Nhật Ký Rồng Rắn của cố Trung Tướng Trần Độ, Ủy Viên/TƯĐ/CSVN, Phó Chính uỷ  Quân Giải Phóng Mìền Nam, viết : "ĐCSVN quản lý xã hội bởi đội ngũ "Lưu manh tư tưởng".  Đảng là tội ác ghê gớm của Tần Thủy Hoàng, cộng với tội ác của phát xít độc tài.  Nó tàn phá cả dân tộc, huỷ hoại tinh anh của nhiều thế hệ.... Nó đang làm hại cả giống nòi!!!".    Nữ Nghệ sĩ Kim Chi, Bỏ đảng là yêu nước. Ông Trần Đĩnh, tác giả cuốn tự truyện Đèn Cù, viết tiểu sử cho ông HCM.  Ngày Ông bỏ đảng, bố Ông nói là quyết định vĩ dại, phải ăn mừng Đĩnh bỏ đảng!v.v..... Riêng Đại tá CA Nguyễn như Phong, trong bài viết ngày 3/2/20 tại Hà Nội dự đoán 45% bỏ đảng. 

Tóm tắt, họ bỏ đảng vì CS không phải là đường đi của dân tộc, bị cả thế giới lên án và vứt vào sọt rác.  Quan trọng nhất, CS bán nước hại dân; nó gây ra quá nhiều tội ác dã man như ông HCM  giết vợ bỏ con. Trường Chinh đấu tố cha mẹ ruột cho chết.  Chúng giết bà Nguyễn thị Năm, tức Cát Thành Long, một đại ân nhân đã dâng hiến tài sản cho ĐCSVN có phuơng tiện chống Pháp; nếu không có bà, ĐCSVN không thể tồn tại để gây ra hai cuộc chiến giết dân từ 79 năm nay. Nó đã phanh thây mổ bụng Cụ Lê Đình Kinh 54 tuổi đảng, chỉ vì Cụ quyết giữ đất cho bà con làng Hoành.  Chúng giết! giết!giết! bàn tay không phút nghỉ và quyết "Thề phanh thay uống máu quân thù!"( nghe ghê quá!). Nó gây quá nhiều đau thương oán thù, giết cả chục triệu dân Việt  từ 79 năm nay, nhất là qua hai cuộc chiến giúp Tàu Hán hoá Việt Nam.  

Nó tiếp tay Hán hoá sau những dữ kiện như: Cuộc chiến Biên Giới 17/2/1979, mà theo nhà thơ Thận Nhiên mô tả ngày 17/2/2024, cảnh TC tàn sát dân Việt thật đau lòng: "Chúng đốt nhà giựt xập cầu; đặt mìn xuống đường; bỏ thuốc độc vào nguồn nước uống; chúng từng chặt đầu cha mẹ ta; cưỡng hiếp chị ta; đập nát đầu em ta rồi quăng xuống giếng  lấp lại.....".  Vậy mà, ĐCSVN đã.HÈN VỚI GIĂC-ÁC VỚI DÂN, khi chúng không dám nhắc đến ngày tang thương 17/2/79.   Lại còn đục bia tưởng niệm người lính đã hy sinh.  Chúng còn trơ trẽn chối tội cho TC" họ chưa từng làm điều đó.....  Họ là đồng chí, là anh em, hãy ôm hôn họ... !".  Chính vì thân trâu ngựa cho giặc, nên ngày 29/2/24 chúng bắt Ông Nguyễn Chí Tuyển vì đã biểu tình chống chiến tranh biên giới.  Mời bạn đọc coi clip: Câm lặng là vô ơn hèn hạ: 

Ngày 14/3/1988, Trung Quốc đơn phương đánh chiếm đảo Gạc Ma, thuộc Trường Sa của Việt Nam. khiến, 64 chiến sĩ ta đã anh dũng hy sinh vì CSVN "quá hèn", không cho phép bắn trả quân xâm lược.  Dù đã 36 năm chúng vẫn hèn tiếp, vì ngày 14/3/2024, trừ hai tờ báo quân đội và báo nhân dân, không dám nhắc đến trận Gạc Ma ngày 14/3/1988.  Nhiều tờ báo quốc doanh thì gào lên"Vòng tròn bất tử", " nỗi đau bất tử".... Thể hiện yêu thương tột cùng, căm giận tột cùng, nhưng từ đầu dến cuối, không nhắc TC đã giết 64 lính của mình.  Chả nhẽ các anh chết do bão?!   Mời coi clip: Người dân không quên, chế độ không dám nhắc: 

Tiếp theo là Mật Ước Thành Đô do TBT Nguyễn văn Linh, Thủ tướng Đỗ Mười, và cố vấn ĐCSVN Phạm Văn Đồng đã ký kết với TBT  Giang Trạch Dân, và Thủ tướng TC Lý Bằng tại Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên hai ngày 3 và 4/9/1990. Theo Mật Ước, CSVN chấp nhận VN thành một khu vực tự trị của Trung Cộng.  Do đó, ta thấy TBT/NPT khi đón tiếp TCB ngày 21/12/2011 với cờ TC thêm một sao!

Dữ kiện kế là 30/12/1999, Chủ tịch nước Trần Đức Lương ký Hiệp Định Biên Giới, dâng 782 Km2 diện tích biên giới cho TC.  Rồi ngày 25/2/2000, VC ký dâng cho TC 10,000 Km2 Vịnh Bắc Bộ, trong đó có biển Bạch Long Vĩ, vị trí quan trọng bảo vệ Tổ Quốc. 

Ngoài ra, TC tìm cách hủy diệt nền kinh tế và nền  văn hoá VN.  Về kinh tê: TC cho xây đập  thượng  nguồn sông Cửu Long, ngăn nước sản xuất lúa của VN ...khiến VN thiếu đói, và phụ nữ VN phải khoả thân xếp hàng cho ngoại nhân ngắm nhìn sờ mó, trước khi chọn làm vợ đem về xứ nó cho cả họ hàng nhà nó làm tình! Đậy là mối quốc nhục không thể quên!!!  Còn nam giới thì phải đi làm cu ly  lao động nước ngoài. Ta không quên 39 con em ta chết cóng trên container ở Essex vì phải tha phương cầu thực bên Anh quốc ngày 23/10/2019,  do Formosa thải chất độc, khiến cá chết ngư dân mất nguồn sống!   Về văn hoá:  VC cho Bùi Hiền hủy bỏ chữ quốc ngữ, cho in sách giáo khoa lớp 1 theo lối chữ Việt mới với âm tiếng Tàu.  Tổng thống Tưởng Giới Thạch, Đài Loan đã nói:" Đất nước bị diệt vong còn có thể phục hưng, văn hoá bị tiêu huỷ thi tất cả sẽ bị tiêu diệt!"

Để chạy tội bán nước, ông NPT cho" đốt lò" chống tham nhũng(TN) để mị dân. Ông không biết người ta vào đảng để TN, chứ đâu vì dân, làm sao mà diệt TN được!?  Đại án Việt Á không chỉ là TN, mà chính xác hơn là phản quốc!  Vì những kẻ cầm quyền lợi dụng thời khắc khốn cùng của dân tộc để trục lợi riêng, thì họ hoàn toàn không còn ý thức gì về quê hương dân tộc.  Đó là những kẻ từ chối tiếng nói, màu da, của tổ tiên, phản lại truyền thống và văn hóa dân tộc!  Nhân danh cơ hội và đặc quyền, để hút máu dân thời đại dịch khiến 43,000 người đã chết.  Đó là trọng tôi!!!

Chẳng những không gọi đúng tên phản quốc, mà luật pháp còn chạy tội cho bọn đáng bị tử hình này, như  chỉ cần: Nộp tiền, hay nộp bằng khen, huân chương để được giảm án.  Thậm chí còn giải vây trơ trẽn gọi là “sai phạm nhưng không vụ lợi", để chúng thoát tội đại hình, giống bốn cô tiếp  viên VN Airline mang hơn 11 kg  thuốc phiện từ Pháp về VN, nhưng vẫn được tha bổng ngày 22/3/23.  Đại tội đáng tử hình như Việt Á hay 11 Kg buôn thuốc phiện ,hay 24,000 quan chức bị bắt năm 2023 vì TN chỉ phạt lấy lệ che mắt dân, thì làm sao diệt TN được!.  Ngay cả vụ mới nhất như bà Trương Mỹ Lan Vạn Thịnh Phát, bị án tử hinh hôm 12/4/24 sau 12 năm điều tra, phát hiện là vụ TN kinh tế lớn nhất từ trước đến nay, với gân 20 tỷ đôla mà nhà băng SCB cướp của dân.  Ở nước có tự do dân chủ, tam quyền phân lập, Ls biện hộ cho bà Lan, mới có tiếng nói binh vực bà, chứ không thể xử theo luật rừng, với quan tòa nắm cả ba quyền hành pháp, lập pháp, và tư pháp như Thẩm phán Trương Hoà binh, ông ta chỉ nhận bản án có sẵn của BCT, vì ĐCSVN môt mình một chợ.  Cho nên, dù có tử hình 1000 người như bà Lan, với tội  cướp hàng triệu tỷ đôla của dân, TN vẫn còn.  Vì TN quyền lực như ông NPT, còn nặng hơn nhiều lần bà Lan, khi nhiệm kỳ TBT chỉ có 2 theo luật đảng, nhưng ông đã xé luật đảng làm tới ba nhiệm kỳ.  Ông còn luật hoá điều 4 Hiến Pháp để muôn năm đè đầu cỡi cổ 100 triệu dân, cho  phép ĐCSVN đứng ngoài vòng pháp luật, khi  bắt HP phải nằm dưới Cương Lĩnh Đảng .  Ông quá lưu manh khốn nạn, bắt 100 triệu dân phải tiếp tục đi lên CNXH, dù chính ông cũng không biết hết thế kỷ này có XHCN chưa. NPT là kẻ có trọng tội với lịch sử dân tộc!

Kẻ viết là lính VNCH, không dám nói thay cho ai, nhưng tin chắc mọi quân và dân Miền Nam, chi chiến đấu trước  1975, để bảo vệ miền đất tự do còn lại của Tổ Quốc.  Chúng tôi rất thông cảm quý vị đã phục vụ trong QĐNDVN, vì nghĩa vụ quân sự, hay nghe ĐCSVN lường gạt đi"Giải Phóng Miền Nam nghèo đói, bị Mỹ Ngụy kềm kẹp!", và nghĩ mình đang chiến đấu cho độc lập dân tộc, Tôi tin nhiều qúy vị Lão thành Cách Mạng, Cựu chiến binh, sau 49 năm bi thương của dân tộc, nay đã thấy rõ bản chất cuộc chiến.  Chiếm Miền Nam  30/4/1975, chỉ phục vụ cho một thiểu số thống trị ăn trên ngồi trốc , không đem lại hạnh phúc cho người dân và cho chính quý vị.  Thống nhất lãnh thổ, nhưng không thống nhất được lòng người.  Biến cố 30/4/1975 không phải là  Miền Bắc thắng Miền Nam thua, mà là dân tộc VN thua, chỉ có TC là thắng. khiến đất nước ngày một lệ thuộc Tàu cộng, và VN ngày mỗi tụt hậu không thể phát triển.  Chính vì nhận thức rõ như vậy, nên Quý vị thấy cuộc đấu tranh hiện nay để dân chủ hoá đất nước, không phải chỉ có người VNCH, mà nhiều cựu chiến binh miền Bắc, con ông cháu cha, hạt giống đỏ  như Trần Hùynh Duy Thức, Phạm chí Dũng, Bùi Minh Quốc, Nguyễn tường Thụy, Đoan Trang, Cấn Thị Thêu, Lê Đình Lượng, và nhiều nữa.... , nhất là giới trẻ sinh sau 30/4/75, không liên hệ gì  cuộc chiến trước năm 1975 v.v...cũng tham gia tranh đấu để Dân chủ hoá Việt Nam!

Trong tinh thần ấy, xin đề nghị với quý vị Cựu chiến binh, đảng viên lão thành cách mạng là: Không nên tổ chức "ăn mừng  chiến thắng 30/4" sau 49 năm, vì nó khoét sâu vào nỗi đau của dân tộc. Không nên gọi những người bỏ nước ra đi  là "dân đu càng", "bọn đĩ điếm"...  rất phản cảm.  Hơn nữa, hiện nay nhiều đảng viên cán bộ, có chức quyền, cũng bỏ nước ra đi. Ví dụ thi nhiếu lắm. Mới nhất là 25 giảng viên cán bộ đại học Đànẵng, ngày 13/3/24 đã không trở về sau khi đào tạo tại nước ngoài.  Tóm lại, vì biến cố đau buồn 30/4/75 khiến người VN không chấp nhận CS vẫn ra đi dù 49 năm. Xin hãy khép lại trang sử đau buồn này để tiến về phía trước.  Chúng ta hãy đến với nhau trong tinh thần "Rồng Tiên"( Hùng, nhưng cao thượng, hoà ái), anh em một nhà.  Hãy tiếp tay Dân chủ hoá dất nước, đưa đất nước đi lên, xây dựng xã hôi công băng nhân aí... Với xã hội ấy, con cháu qúy vị có môi trường phát huy khả năng trí tuệ; và nếu các cháu có tố chất lãnh đạo, sẽ được dân bầu vào những vị trí như Tổng thống, dân biểu... trong cuộc bầu cử công bằng, minh bạch, có cạnh tranh, làm vinh dự cho gia tộc. 

Khác với VN hiện nay có 100 triệu dân, mà  95% chả có quyền gì ngoài việc đóng thuế nuôi  5 triệu đảng viên CSVN.  Nhưng trong 5 triệu, cũng chỉ vài chục đảng viên trong Bộ Chính Tri, và mấy trăm TƯĐ có quyền sinh sát thao túng độc quyền chính trị; nên chúng đã tiếm quyền dân từ 79 năm nay qua 15 khoá Quốc hội và 13 Đại hội đảng.  Chúng chia bè kết phái chém giết loại bỏ nhau như đảng mafia.  Ông Võ văn Thưởng, được gần 100%  phiếu bầu làm CT nước tháng 3 /23, rồi truất phế ông 21/3/24 suýt soát 100%. Phiếu bầu và phê truất cao như vậy là độc tài chỉ đạo đâu phải ý dân!?.  Dủ Thưởng có liên hệ TN với bà Lan chăng nữa...Nếu VN có dân chủ, thì chức Chủ tịch nước của ông Thưởng, tức Tổng thống, phải do 100 triệu dân bầu mới được làm.

Muốn vậy, ta hãy cùng nhau tranh đấu cho một giải pháp lâu dài cho đất nước và dân tộc.  Đó là một xã hội đặt trên nền tảng lấy quyền lợi của dân tộc, của đất nước, của người dân; độc lập,chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ của quốc gia là trên hết. Điều đó đồng nghĩa với một xã hội dân sự, pháp trị, trên nền tảng tự do, dân chủ, và người  dân có quyền chọn lựa chính trị, quyền làm chủ và quyết định vận mệnh đất nước.  Khi đó, những vấn đề như Quốc Hiệu, Quốc Huy, Quốc Kỳ, Quốc Ca v.v.... sẽ được Quốc Hội mới quyết định.  Trong xã hội ấy ,không người Việt nào bị bỏ rơi, và không còn ai muốn rời xa quê hương, vì VN mới là nơi đáng sống!!!

Nguyễn văn Lợi
Cựu quân nhân VNCH

(*) Mao từng viết:"Sở dĩ chúng ta nghiên cứu thuyết Các Mác không phải vì luận điệu tốt đẹp của nó, cũng không vì nó chứa đựng một phép thần diệu để trừ quỉ ma.  Nó không đẹp, nó cũng không thần diệu.  Nó chỉ lợi ích.  Có nhiều người cho nó là thần dược trừ bá tính.  Chính những người này đã xem thuyết Các Mác là một giáo lý.  Phải nói cho những người này hiểu rằng, giáo lý của họ không ích lợi bằng phân bón. Phân bón còn làm giầu cho ruộng đất, giáo lý không làm được việc đó!"

1 comment:

  1. trích => (*) Mao từng viết:"Sở dĩ chúng ta nghiên cứu thuyết Các Mác không phải vì luận điệu tốt đẹp của nó, cũng không vì nó chứa đựng một phép thần diệu để trừ quỉ ma. Nó không đẹp, nó cũng không thần diệu. Nó chỉ lợi ích. Có nhiều người cho nó là thần dược trừ bá tính. Chính những người này đã xem thuyết Các Mác là một giáo lý. Phải nói cho những người này hiểu rằng, giáo lý của họ không ích lợi bằng phân bón. Phân bón còn làm giầu cho ruộng đất, giáo lý không làm được việc đó!"
    ---------------------------------------
    STD_SOG
    Chính Mao xếnh xáng đã nói: Trí thức của CS hay theo CS,
    jống như những cục... 'c..'!!!
    Nữa ổ bánh mỳ thì vẫn là bánh mỳ.
    Nhưng 1/2 Sự thật thì 0 còn là Sự thật!.
    2024<<<<<1996<<<<<1968

    Những Người Vượt Gian Khổ
    ----------------------------------------------
    STD_SOG
    Bài hát này đưa VN trở lại thời jan 1968 VNCH?
    2024<<<<<1996<<<<<1968
    link => https://youtu.be/KMNhYUMpAls?si=CmjzrS7ejBwBrq3a

    .l'OO'k => OK ¯\_;(ツ);_/¯ OK <= l'OO'k

    ReplyDelete